THÔNG BÁO CẬP NHẬT THÔNG TIN VỀ HỆ THỐNG THANG MÁY
TẠI SUNRISE RIVERSIDE – LÔ G.
Kính gửi Quý Cư Dân,
Lời đầu tiên, Ban Quản Lý Tòa nhà Sunrise Rikhoikhverside Lô G (BQL TN) xin gửi lời chúc sức khỏe, thành đạt và thịnh vượng đến Quý Cư Dân.
Trong thời gian gần đây, BQL TN nhận được một số ý kiến của cư dân về việc sử dụng thang máy tại TN Sunrise Riverside Lô G liên quan đến một số nội dung sau. BQL TN kính thông tin đến Quý cư dân một số lưu ý quan trọng để tránh bị hiểu nhầm khi di chuyển:
- Thông tin về hệ thống thang máy:
- Nhà cung cấp: Công ty TNHH TK Elevator Việt Nam tại Tp HCM (Thyssenk)
- Số điểm dừng: 26 điểm
- Tổng cộng: 25 thang/ 5 Block (Thang Cư dân: PL1, PL2, PL3 và thang hàng: SL + thang PCCC: FL. Riêng Block C và Block D không có thang SL mà là thang PL4).
- Mã hiệu: TE – GL.
- Cài đặt tầng chờ thang máy ở các tháp, khi không có người sử dụng những buồng thang mặc định trả về các vị trí như sau: (Chung cho cả 05 Block).
- Thang PL1: Tầng 1.
- Thang PL2: Tầng 10.
- Thang PL3: Tầng 20.
- Thang SL, PL4: Tầng 1.
- Thang FL: Tầng 24.
- Về tốc độ di chuyển:
- Tiêu chuẩn ban đầu: Tốc độ 2.5m/s.
- Đây là tốc độ được TKE lắp đặt ban đầu tính toán kỹ lưỡng dựa trên số tầng của tòa nhà, số căn hộ của mỗi tầng nhằm tối ưu hóa năng lượng tiêu hao, và quan trọng nhất là giảm độ hao mòn của các thiết bị của thang như mô tơ, cáp, máy kéo…Đồng nghĩa với việc giảm chi phí thay thế và bảo trì hư hỏng.
- Vì vậy, việc thang rước khách nhanh hay chậm sẽ tùy thuộc vào các thời điểm sử dụng, điển hình các giờ cao điểm vào buổi sáng hoặc xế chiều hàng ngày sẽ có rất nhiều Cư dân di chuyển nên việc đợi thang lâu hơn các giờ thấp điểm là không thể tránh khỏi.
- Tính năng an toàn của thang máy:
- Thang máy chở người là một hệ thống đặt sự an toàn của người sự dụng lên hàng đầu vì vậy phải có đầy đủ các thiết bị an toàn nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng một cách gần như tuyệt đối. Các bộ phận này luôn trong tình trạnh hoạt động tốt nhất, phải được bảo dưỡng định kỳ và được kiểm định bắt buộc theo các quy định của nhà nước. Được tòa nhà chỉ định bảo trì thường xuyên 01 tháng/01 lần cũng như huấn luyện nhân sự cứu hộ thang máy theo lịch định kỳ.
- Một số các thiết bị an toàn:
- Bộ giới hạn vận tốc.
- Hệ thống thắng cơ.
- Nút báo khẩn.
- Đèn chiếu sáng khẩn cấp.
- Hệ thống đàm thoại giúp liên lạc giữa bên trong phòng thang và phòng trực bên ngoài.
- Bảo vệ mất và ngược phase, quá dòng, sụt áp.
- Cứu hộ tự động
- Cảm biến an toàn…
IV. Giải đáp thắc mắc thường gặp:
- Theo thiết kế, cabin thang máy có quạt thông gió giúp lưu thông không khí trong và ngoài cabin. Quạt thông gió vẫn hoạt động khi mất điện lưới vì có acquy dự phòng. Ngay khi thang máy gặp sự cố, hoặc sự cố điện/ Acquy dẫn đến thang máy không có hệ thống quạt thông gió thì không khí vẫn có thể lưu thông trong buồng thang.
- Khi bị kẹt trong thang máy hoặc phát hiện có người bị kẹt trong thang máy => Không nên cạy cửa. Việc cần làm là sử dụng các nút cứu hộ trên bảng điều khiển thang máy hoặc tìm cách liên hệ với bên ngoài qua điện thoại nội bộ, điện thoại di động,… liên hệ với đội ngũ kỹ thuật và cứu hộ để được hỗ trợ đảm bảo nhanh chóng và an toàn.
- Thực tế và tòa nhà khẳng định: Với hệ thống thang máy tại Sunrise Riverside Lô G dù do bất kỳ nguyên nhân nào như: Đứt cáp, đứt 01 sợi hoặc đứt hết cáp, cháy máy kéo mất điện đột ngột, lỗi kỹ thuật,.v.v.. thì thang máy cũng không thể rơi tự do.
- Hệ thống thang máy của tòa nhà được cấu thành từ nhiều hệ thống điện, điện tử, cơ…nên trong quá trình sử dụng chắc chắn sẽ có tình trạng lỗi hoặc hư hao dù tòa nhà đã chỉ định bảo trì thường xuyên. Việc hư hỏng lỗi này, của các trang thiết bị vật tư hoàn toàn không gây mất an toàn cho người sử dụng.
- Vừa qua, có một số người dân phản ảnh thang máy bị trôi, tuột tầng gây hoang mang cho người sử dụng. Việc này như sau: Khi thang máy đang di chuyển nhanh mà gặp sự cố, cabin trượt theo quán tính khiến người trong thang cảm giác như rơi tự do, đó là hệ thống thắng cơ của thang có nhiệm vụ giúp thang giảm tốc nên người sử dụng thang có cảm giác như thang bị tuột.
- Ngay cả trong trường hợp tất cả các sợi cáp treo cabin và đối trọng đều bị đứt hoặc tuột toàn bộ, lúc này cabin trượt vượt quá tốc độ cho phép thì hệ thống phanh chống rơi cũng sẽ kích hoạt và ghim chặt cabin vào ray khiến cabin dừng lại, đảm bảo an toàn cho người trong thang máy.
- Bên cạnh các thiết bị an và công nghệ nhầm bảo vệ an toàn tối đa cho người sử dụng phải kể đến đội ngũ an ninh và kỹ thuật trực 24/24 tại phòng FCC đều được huấn luyện về quy trình cứu hộ, cứu nạn trong thang máy để có thể phản ứng kịp thời ngay khi sự cố xảy ra.
Khi nhận được tín hiệu thang lỗi hoặc người dân bấm nút (chuông màu vàng) cứu hộ trong thang lúc này nhân viên trực FCC sẽ lập tức có mặt xử lý không quá 05 phút.
Trên đây là một số thông tin được rút gọn để Quý cư dân có thể tham khảo nhằm tránh các hiểu lầm khi sử dụng thang máy khi di chuyển. Trong quá trình sử dụng, tất nhiên vẫn sẽ có một số lỗi phát sinh do thiết bị điện hư hỏng đột ngột hoặc vì lý do khác như hao mòn, tuổi thọ…Nhưng Quý cư dân nên yên tâm vì hệ thống thang máy của TN vẫn được duy trì bảo trì , bảo dưỡng, kiểm định theo tiêu chuẩn an toàn quốc gia.
Và cuối cùng, BQL TN khuyến cáo, khi gặp sự cố trong thang máy Quý Cư dân vui lòng bình tĩnh, nhấn chuông khẩn cấp trong thang máy, làm theo hướng dẫn của cứu hộ bên ngoài để đảm bảo an toàn.
Mọi ý kiến đóng góp, Quý Cư dân vui lòng liên hệ đến Văn phòng Ban quản lý qua:
- Hotline : 0901 890 567 (Khu G)
- Hoặc địa chỉ email: Sunriseriverside-MO@savills.com.vn/ .
Trân trọng và cảm ơn.
Thanks and Best Regards,
(Đã ký)
Mr. Nguyễn Anh Minh – Property Manager
Văn Phòng Ban Quản Lý Sunrise Riverside Lô G. / Sunrise Riverside Management Office Lot G.
882. SRR – TB C_P NH_T TH_NG TIN V_ H_ TH_NG THANG M_Y T_I SUNRISE RIVERSIDE – L_ G (1)